Tuesday, August 22, 2017

Giá vàng hôm nay 23/8: Giằng co, chưa thể phá ngưỡng

Giá vàng trong nước hôm nay 23/8 tiếp tục lún sâu và chưa có dấu hiệu tăng trở lại, chờ đợi những thay đổi của giá vàng quốc tế. 
Giá vàng trong nước hôm nay 23/8 tiếp tục lún sâu và chưa có dấu hiệu tăng trở lại, chờ đợi những thay đổi của giá vàng quốc tế.
Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 30.000 đồng bán ra so với chiều qua.
gia vang trong nuoc lun sau cho day thang 8
Giá vàng trong nước tiếp tục đi xuống.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 22/8.
Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,30 – 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cũng giảm 30.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với cuối phiên trước đó.
Giá vàng SJC Phú Quý hiện đứng ở 36,26 – 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Nhẫn vàng Phú Quý 24k giao dịch quanh mức 34,5 - 34,85 triệu đồng/lượng (mua - bán).
Những tưởng giá vàng thế giới có thể vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce nhưng cuối cùng, 24 giờ qua, giá vàng vẫn chưa thể đẩy lên qua mốc này.
Tới đầu giờ sáng 23/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.286,1 USD/ounce. Thậm chí, theo Kitco News, giá vàng còn vừa giảm xuống dưới 1.283 USD/ounce.
Đồng USD khởi sắc trong phiên giao dịch sớm ngày thứ Hai và rời khỏi mức thấp nhất trong bốn tháng so với đồng Yen hồi phiên trước, sau khi những lo ngại về sự thay đổi nhân sự tại Nhà Trắng tiếp tục khiến thị trường hoài nghi về khả năng thúc đẩy các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York mới đây đã nâng dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý III/2017 của Mỹ lên trên 2%, dựa vào các số liệu mới nhất về doanh số ngành bán lẻ, sản lượng công nghiệp và hoạt động chế tạo của các khu vực.
Nhu cầu đối với vàng vẫn rất lớn trong bối cảnh bất ổn vẫn diễn ra trên khắp thế giới. Căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Triều Tiên đang nóng trở lại. Tuy nhiên, lực cầu lớn đang được cân bằng bởi áp lực chốt lời sau khi vàng lên đỉnh cao trong nhiều tháng qua và dòng tiền bị hút một phần sang các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn trong đó có chứng khoán.
Nhiều thị trường chứng khoán thế giới trong phiên vừa qua tăng mạnh trở lại sau nhiều phiên giảm mạnh trước đó. Việc đồng USD hồi phục với kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể phát ra tín hiệu tăng lãi suất cũng là thông tin tiêu cực đối với vàng.
Ngày 23/8 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.447 đồng (giảm 1 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.725 đồng và bán ra ở mức 23.101 đồng (giảm 3 đồng).

Phân khúc bất động sản này tăng giá ngay từ đầu năm, đâu là khu vực đáng đầu tư?

  Giá rao bán căn hộ và biệt thự, liền kề trên các sàn online ghi nhận tăng vọt ngay từ đầu năm. Chuyên gia cho rằng, các khu vực vùng ven H...