Thursday, September 21, 2017

Giá heo hơi hôm nay 22/9: tiếp đà tăng từ 3 ngày trước

Với những tin tốt khi thương lái liên tục gom hàng, giá heo hơi hôm nay 22/9 được dự báo tiếp tục tăng nhẹ tại miền Bắc và miền Nam.

Giá heo hơi ở miền Bắc đang dao động ở mức 28.500 đồng đến 31.500 đồng một kg.

Tình hình hình giá heo trong nước ngày hôm nay:

Giá heo hơi hôm nay 22/9 tại miền Bắc đang dao động ở mức 28.500 đồng đến 31.500 đồng. Các địa phương như Bắc Giang, Hà Nam, Thái Bình và Nam Định đều tăng 500 đồng một kg. Riêng hai tỉnh: Vĩnh Phúc giảm 500 đồng một kg và Hải Dương giảm 1.000 đồng một kg. Giá heo hơi bình quân toàn miền tăng khoảng 160 đồng so với ngày trước đó.

Các thương lái hôm nay tiếp tục thu mua heo trên 120 kg để đi biên nhưng lượng heo trong dân không còn nhiều, một phần người dân muốn giữ heo để bán. Tuy nhiên theo dự báo ngày mai giá heo tại miền Bắc vẫn tăng nhưng không đáng kể.

Tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên hôm nay giá heo tiếp tục ổn định, đa số các địa phương giá không thay đổi nhiều so với ngày 20/9. Chỉ có hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế giá heo giảm nhẹ khoảng 500 đồng một kg.

Hiện tại giá heo hơi tại miền Trung và Tây Nguyên tiếp tục dao động ở mức 29.000 đồng đến 32.000 đồng một kg. So với cả nước thì giá heo bình quân khu vực này đang ở mức cao nhất.

Còn tại các tỉnh miền Nam sau nhiều ngày giá heo không có biến động nhiều ngày mai được dự báo sẽ khởi sắc hơn do thời điểm này giao thông đã thuận lợi hơn để đưa heo ra Bắc.
Đàn heo tại Thống Nhất, Đồng Nai giảm mạnh

Theo thống kê mới nhất từ Phòng Nông nghiệp – phát triển nông thôn huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết hiện nay toàn huyện có 1.093 trang trại chăn nuôi, trong đó có 957 trang trại heo với tổng đàn gần 313 ngàn con, giảm 16,3% so với cùng kỳ năm 2016. Nguyên nhân được giải thích là do nhiều tháng qua giá heo hơi liên tục bấp bênh nên nhiều người chăn nuôi liên tục phải giảm đàn. Nhiều người treo chuồng để nghe ngóng tình hình thị trường.

Nguồn: vietnammoi

Phân khúc bất động sản này tăng giá ngay từ đầu năm, đâu là khu vực đáng đầu tư?

  Giá rao bán căn hộ và biệt thự, liền kề trên các sàn online ghi nhận tăng vọt ngay từ đầu năm. Chuyên gia cho rằng, các khu vực vùng ven H...