Monday, January 8, 2018

Ông Trần Bắc Hà vắng mặt không lý do tại tòa

Sáng nay, bị cáo Trầm Bê và Phạm Công Danh cùng 44 đồng phạm bị đưa ra xét xử về tội "Cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".
Trầm Bê,Phạm Công Danh,Tham ô tài sản,Cố ý làm trái quy định nhà nước,Tham nhũng
14h56:
 
Thêm bị cáo Nguyễn Việt Hà (Tổng giám đốc Công ty cổ phần quản lý Quỹ Lộc Việt), phải đưa ra ngoài chăm sóc sức khỏe.

Rất nhiều bị cáo xin được chăm sóc y tế, tuy nhiên chủ tọa thông báo chỉ trừ những trường hợp thật đặc biệt HĐXX mới xem xét cho các bị cáo ra chăm sóc y tế.

Đến lượt bị cáo Trầm Bê được đưa ra ngoài để chăm sóc y tế.

Tiếp đó, HĐXX cũng kiểm tra danh sách các cá nhân có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, Ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT, Trưởng Phân ban rủi ro tín dụng Ngân hàng BIDV) không có mặt theo giấy triệu tập.

Ông Trần Bắc Hà là người ký 12 quyết định phê duyệt chủ trương cho vay mua vật liệu xây dựng cho 12 công ty do Danh đề xuất.

{keywords}
Ông Trầm Bê sau khi được chăm sóc y tế 
Cơ quan điều tra xác định ông này đồng ý chủ trương cho 12 công ty vay vốn theo giới thiệu của VNCB, chứ không cho Phạm Công Danh vay, và không biết các công ty này do Danh thành lập. BIDV đã thu đủ gốc, lãi các khoản vay.

14h40
 
Sức khỏe Phạm Công Danh tiếp tục xấu đi, chủ tọa một lần nữa yêu cầu cảnh sát đưa ra ngoài để bác sỹ kiểm tra sức khỏe.

14h8
 
HĐXX tiếp tục kiểm tra danh sách các doanh nghiệp có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

11h:
 
Chủ toạ Phạm Lương Toản cho biết, phiên xét xử buổi sáng chỉ tập trung làm rõ phần lý lịch của các bị cáo, kiểm tra danh sách người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Phiên tòa tạm dừng tới 14h sẽ tiếp tục làm việc.

10h47:
 
HĐXX mời các cá nhân đại diện Ngân hàng Xây dựng (VNCB nay là CBBank), Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Tân Phú và Láng Hạ, Ngân hàng Bản Việt, Ngân hàng Đại Dương và Đoàn giám định Ngân hàng Nhà nước trình diện tại phiên tòa.

9h43:
 
Sức khỏe của bị cáo Phạm Công Danh bất ngờ yếu đi.

Chủ tọa đã yêu cầu cảnh sát đưa ông Danh ra ngoài để các bác sỹ kiểm tra.

Trước đó, khi được dẫn giải tới tòa, Phạm Công Danh khá khỏe mạnh, trong khi ông Trầm Bê tỏ ra mệt mỏi, trên tay cầm theo một bịch thuốc.
 
Chủ tọa Phạm Lương Toàn tuyên bố khai mạc phiên tòa.

Thẩm phán Phạm Lương Toản cho biết có 46 bị cáo có mặt tại phiên toà. Hơn 200 người tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

{keywords}
{keywords}
Bị cáo Trầm Bê, Phạm Công Danh và đồng phạm bị truy tố về tội "Cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". Phiên toà sẽ kéo dài từ ngày 8/1 đến ngày 7/2.

Tiếp đó là phần đọc tên các cá nhân, công ty được triệu tập tới tòa.

Bị cáo Phạm Công Danh được yêu cầu đứng lên kiểm tra đầu tiên.

Phạm Công Danh sinh năm 1965, trú tại quận 11 (TP.HCM), nguyên Chủ tịch Ngân hàng Xây Dựng. 

Tháng 6/1990, bị Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản XHCN" và tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản XHCN", bị TAND Tối cáo tuyên phạt 6 năm tù về tội "Lạm dụng chiếm đoạt tài sản".

Phân khúc bất động sản này tăng giá ngay từ đầu năm, đâu là khu vực đáng đầu tư?

  Giá rao bán căn hộ và biệt thự, liền kề trên các sàn online ghi nhận tăng vọt ngay từ đầu năm. Chuyên gia cho rằng, các khu vực vùng ven H...