Monday, May 7, 2018

Giá Bitcoin bữa nay 8/5, tính đến đầu giờ sáng ở ngưỡng 9.619 USD

Giá Bitcoin bữa nay 8/5, tính đến đầu giờ sáng, đang thương lượng nói quanh ngưỡng giá 9.301 USD/Bitcoin - giảm khoảng 200 USD so sở hữu ngày bữa qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 9.619 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.634 USD, mức giá thấp nhất là 9.188 USD, vốn hóa thị trường là 158 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.020.275 đồng.

giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 9.619 USD

Như vậy, trái với kỳ vọng của giới đầu tư, Bitcoin đã sụt giảm trong 2 ngày liên tiếp, nếu như 2 ngày trước đó nhiều người đặt kỳ vọng vào sự bứt phá thần tốc của Bitcoin thì giờ lại càng thất vọng bấy nhiêu khi đồng tiền kỹ thuật số này sắp chạm xuống mức 9.000 USD.


Tâm lý tích cực đang dần quay lại thị trường sau quý đầu tiên của năm được đánh giá khá thất vọng. Việc kết thúc mùa thuế tại Mỹ, các đồng tiền mới được đưa vào giao dịch, tiềm năng cho gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO) tại một số khu vực như Hàn Quốc là những yếu tố kéo các nhà đầu tư dần trở lại.


Theo đánh giá của CNN, sự tham gia của các ngân hàng như Goldman Sachs, việc làm rõ tính hợp pháp của Bitcoin cũng như sự kiện tuần lễ blockchain tại New York vào ngày 14 tới sẽ đưa giá Bitcoin đến mức hỗ trợ tiếp theo là 12.000 USD và 14.000 USD.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra khá lạc quan về tương lai tươi sáng của đồng tiền kỹ thuật số và cho rằng, tiền điện tử sẽ nhanh chóng phục hồi nhờ các tín hiệu tích cực, thêm vào đó là các chính sách nới lỏng quản lý từ nhiều quốc gia trên thế giới về Bitcoin.

Hiện nay, Nhật Bản có thể nói là thiên đường dành riêng cho đồng tiền kỹ thuật số khi nhiều sàn giao dịch lớn đã bắt đầu chấp nhận thanh toán.

Không những vậy, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) đã cho thành lập viện nghiên cứu tiền số đầu tiên trên thế giới.

Trên thế giới hiện có khoảng 1.500 đồng tiền kỹ thuật số, với tổng giá trị vốn hóa thị trường ước tính khoảng 300 tỷ USD.

Giá trị này tương đương khoảng 4,5% dự trữ ngoại hối toàn cầu và lớn hơn dự trữ của Singapore – kho dự trữ ngoại hối lớn thứ 12 thế giới, đạt khoảng 282 tỷ USD.

Theo tờ The Guardian, khuyến nghị trên vừa được Tổng giám đốc IMF, bà Christine Lagarde đưa ra trong một bài viết trên blog cá nhân.

"Các nhà hoạch định chính sách cần giữ một tư duy mở và hành động theo hướng cân bằng trong quản lý tiền thuật toán, sao cho vừa giảm thiểu rủi ro, vừa cho phép sự sáng tạo được ươm mầm".

Tuy nhiên mới đây, Nick Colas, nhà phân tích hàng đầu phố Wall, đã có đánh giá tổng quan về Bitcoin và ông đã kêu gọi các nhà đầu tư hãy suy nghĩ kỹ trước khi bước chân vào thị trường tiền số đầy biến động này, bất chấp đợt tăng trưởng gần đây của thị trường.

Colas là nhà phân tích có tiếng tại Wall Street. Ông đã từng là người dẫn dắt buổi họp báo Morning Market nổi tiếng của Convergex trong 14 năm.

Với Bitcoin, bất chấp thị trường đang có dấu hiệu hồi phục và nhiều lời khuyên tích cực từ một số chuyên gia rằng đây là thời điểm thích hợp để nhảy vào thị trường, Nick Colas đã lập tức bác bỏ ý tưởng đó.

"Rất nhiều người hỏi liệu bây giờ có là thời điểm thích hợp để mua vào hay không? Và câu trả lời ngắn gọn là không, vì 2 lý do cơ bản sau. Đầu tiên, chúng tôi không thấy có sự gia tăng lượng người mua Bitcoin mới. Giống như bất kỳ công nghệ mới nào, bạn đều cần nhiều người dùng mới sử dụng để khiến thứ đó có giá trị hơn. Thứ hai, theo công cụ tìm kiếm Google, lượng tìm kiếm từ khóa Bitcoin giảm dần từ các mức cao nhất trong tháng 12 và tháng 1, từ 85 đến 90%", Ông chia sẻ.

Phân khúc bất động sản này tăng giá ngay từ đầu năm, đâu là khu vực đáng đầu tư?

  Giá rao bán căn hộ và biệt thự, liền kề trên các sàn online ghi nhận tăng vọt ngay từ đầu năm. Chuyên gia cho rằng, các khu vực vùng ven H...