Tuesday, May 22, 2018

Hứa Thị Phấn Với những thông tin chi tiết xét xử


Về hành vi Cố ý ...

Căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch (phường 6, quận 3, TP HCM), do bị cáo Phấn nhận chuyển nhượng từ ông Nguyễn Xuân Lai và bà Nguyễn Thị Ánh Hoa với giá 21.762 lượng vàng SJC, tương đương hơn 371 tỉ đồng. Sau khi sở hữu căn nhà bà Phấn đã thực hiện 4 chuyển giao lòng vòng để nâng không giá trị căn nhà.

Bà Hứa Thị Phấn đã thông qua Lâm Kim Dũng, Bùi Thị Kim Loan, Ngô Kim Huệ, chỉ đạo công ty TrustAsset của Đại Tín tiến hành thẩm định giá, nâng khống giá trị căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch thuộc sở hữu của bị cáo Phấn lên 1.268 tỉ đồng, cao gấp 8 lần giá thị trường.

Chỉ đạo Lâm Kim Dũng mua bán lòng vòng lấy tiền ra sử dụng, sau đó chỉ đạo HĐQT và ban điều hành đại tín mua căn nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch với giá 1.260 tỉ đồng, hạch toán thu chi khống để hợp thức việc mua bán trước đó, chiếm đoạt 1.105 tỉ đồng để sử dụng cá nhân.
08:34


Phiên tòa sang nay bắt đầu

HĐXX thông báo, HĐXX nhận được phiếu chuyển của trại giam T17 đơn yêu cầu luật sư của Phan Thành Mai. Tuy nhiên, do vụ án đã đến phần luận tội nên HĐXX không chấp nhận yêu cầu này.
08:04



Trước đó, trong phiên tòa chiều 21/5, HĐXX đã tuyên bố kết thúc phần xét hỏi của vụ án. Tại phiên tòa này, bị cáo Hoàng Văn Toàn cho rằng, số tiền 3.581 tỉ đồng mà bị án Phạm Công Danh chuyển cho Hứa Thị Phấn hiện vẫn đang ở CB và bà Phấn không sử dụng khoản tiền này.

Bị cáo Toàn cho biết, bà Hứa Thị Phấn có chuyển giao toàn bộ cổ phần cho ông Hà Văn Thắm với lời hứa là ông Thăm sẽ quản lý toàn bộ NH và có trách nhiệm xử lý toàn bộ công nợ, tổn hại của NH.

Tuy nhiên, ông Thắm không thực hiện được và phía ông Danh xuất hiện và đề nghị chuyển giao toàn bộ cổ phiếu cho cổ đông Danh. Về vấn đề này, ông Toàn cho đây là chuyển giao NH chứ không phải chuyển giao cổ phiếu.

Trả lời vấn đề này, bị án Phan Thành Mai trình bày, xét trên hợp đồng và thỏa thuận chuyển quyền và nghĩa vụ tài chính mà Phạm Công Danh phải thực hiện là chuyển trả khoảng 4.416 tỉ đồng chưa bao gồm lãi.

Theo đó Phạm Công Danh sẽ được quyền lợi số Cổ phần gần 85%, tương đương 2.500 tỉ đồng. Toàn bộ số tài sản là tài sản bảo đảm cho các khoản vay 27 tỉ công ty Hùng Vương, có quyền điều hành Đại Tín.

Sau khi chuyển 3.581 tỉ đồng, Phạm Công Danh đã được nhận gần 85% cổ phần, quyền quản trị và điều hành NH.

Phản bác lại ý kiến của Phan Thành Mai và Hoàng Văn Tòa, Phạm Công Dang khẳng định số tiền 3.581 tỉ đồng là tiền giải chấo 114 BĐS ra chứ không phải là trả tiền cổ phiếu. Ông Danh cũng cho biết, ông đã đưa cho Hà Văn Thắm 500 tỉ đồng và ông Thắm đã chuyển giao toàn bộ gần 85% số cổ phiếu của Đại Tín mà bà Phấn đã đưa cho ông Thắm trước đó.

Ngoài ra, tại phiên tòa, HĐXX cũng đã làm rõ một số khoản vay, BĐS liên quan đến 82 hợp đồng tín dụng của công ty Phương Trang với NH Đại Tín.

Phân khúc bất động sản này tăng giá ngay từ đầu năm, đâu là khu vực đáng đầu tư?

  Giá rao bán căn hộ và biệt thự, liền kề trên các sàn online ghi nhận tăng vọt ngay từ đầu năm. Chuyên gia cho rằng, các khu vực vùng ven H...