Thursday, August 23, 2018

TP HCM: Sẽ khởi tố chủ đầu tư chung cư sở hữu tín hiệu lường đảo

Đối có những giấy tờ có tín hiệu lường đảo, UBND TP HCM đề nghị xem xét chuyển ngay cơ quan khảo sát để rà soát, khởi tố theo quy định.
Xem thêm tin tức nhà đất: https://vietnambiz.vn/nha-dat/thi-truong

Phó chủ toạ UBND TP HCM trần Vĩnh Tuyến vừa giao UBND TP những quận - huyện khẩn trương rà soát, phân chiếc chung cư trên địa bàn đang mang gặp vấn đề trong việc cấp giấy chứng nhận thành các hàng ngũ để xử lý.

Cụ thể, đối mang các thủ tục sở hữu tín hiệu lừa đảo, xem xét chuyển ngay cơ quan dò xét để kiểm tra, khởi tố theo quy định.

Đối sở hữu các hồ sơ đang sở hữu mâu thuẫn, giải thích hướng dẫn các bên can hệ gửi đơn khiếu kiện tới tòa án để xét xử, khiến cho rõ các vấn đề tranh chấp; song song đeo bám, đôn đốc tòa án sớm với kết quả giải quyết, để làm cho hạ tầng cấp Giấy chứng thực cho người đầu tư căn hộ chung cư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Đối với những hồ sơ thuộc nghĩa vụ khắc phục của các cơ quan hành chính nhà nước (như công trình vi phạm xây dựng, chưa thích hợp quy hoạch…), UBND các thị xã - thị xã có bổn phận chủ động đẩy nhanh tiến độ khắc phục. Trường hợp mang vướng mắc vượt thẩm quyền phải Con số, yêu cầu cho UBND TP xem xét, giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Rubyland (đường Lê Quát, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú) là một trong phổ quát chung cư trên địa bàn TP lùm xùm về việc cấp Giấy chứng thực về nhà, đất cho người mua căn hộ. (Ảnh: NLĐO)

Phó chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu UBND các thị xã - quận định kỳ hằng tuần phải Con số các nội dung như trên cho Sở Tài nguyên và Môi trường để theo dõi, tổng hợp, đề nghị UBND TP xem xét, khắc phục những gặp vấn đề.

Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Tuyến giao khẩn trương rà soát, tổng hợp các trường hợp tòa án đang xét xử mâu thuẫn về quyền mang căn hộ tại các chung cư; tham vấn UBND TP văn bản gửi tòa án để đôn đốc sớm đưa ra xét xử; Con số UBND TP biết và kiểm tra đôn đốc chỉ đạo.

Phó chủ tịch UBND TP còn đề nghị ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP trong giao ban có các ngân hàng phải với khuyến cáo về việc khi cho các chủ đầu tư Dự án vay vốn, để thực hành Dự án đầu cơ xây dựng chung cư phải khôn cùng chặt chẽ và cần công khai những thông báo thế chấp để người dân được biết; giảm thiểu nảy sinh tranh chấp phức tạp, gây ảnh hưởng tình hình quy trình phố hội, gia tăng nợ xấu trong hệ thống nhà băng.

Được biết, thời gian qua ở TP HCM xuất hiện phổ biến vụ việc chủ đầu cơ với dấu hiệu lừa đảo lúc bán một căn hộ bán cho nhiều người, Công trình thế chấp ngân hàng vẫn mang ra thương lượng, chủ đầu cơ bỏ trốn... Làm hàng trăm người mua rơi vào cảnh tiền mất tật có.

Phân khúc bất động sản này tăng giá ngay từ đầu năm, đâu là khu vực đáng đầu tư?

  Giá rao bán căn hộ và biệt thự, liền kề trên các sàn online ghi nhận tăng vọt ngay từ đầu năm. Chuyên gia cho rằng, các khu vực vùng ven H...