Wednesday, February 28, 2018

Shark Tank Việt Nam chỉ ra hàng loạt yếu điểm của dự án cà phê nhượng quyền

Chủ đề: http://vietnambiz.vn/chu-de/shark-tank-viet-nam.topic

Hai nhà đầu tư Nguyễn Xuân Phú và Thái Văn Linh từ chối rót vốn vì chưa thấy điểm khác biệt của dự án nhượng quyền Rain Coffee.

Doanh nhân Trần Anh Vương cho rằng 10 cửa hàng Rain Coffee chỉ đạt 800 triệu đồng doanh thu là quá thấp, không thể có lãi. Ông cũng chỉ ra một rủi ro tiềm ẩn là nếu một cửa hàng đã nhượng quyền không đảm bảo chất lượng, vệ sinh thực phẩm thì tai tiếng sẽ ảnh hưởng tới cả chuỗi thương hiệu Rain Coffee. Bởi vậy, ông Vương quyết định không đầu tư.

“Rain Coffee mất 400 triệu đồng để mở một cửa hàng cà phê. Mỗi năm, cửa hàng đó có lợi nhuận 15 triệu đồng. Như vậy, các bạn mất 30 năm mới thu về được vốn ban đầu”, ông Lê Đăng Khoa nói. Ông Khoa từ chối tham gia thương vụ.

Cho rằng định hướng kinh doanh của Rain Coffee chưa rõ ràng, sẽ mất rất nhiều thời gian để nhân rộng mô hình công ty, nhà đầu tư cuối cùng - ông Phạm Thanh Hưng - cũng lắc đầu trước Rain Coffee.

“Những lời nhận xét từ các nhà đầu tư sẽ là kim chỉ nam của Rain Coffee trong thời gian tới”, Hải Long chia sẻ trước khi ra về.

Lên sóng Shark Tank Việt Nam hôm 24/2, Đỗ Ngọc Hòa – Người sáng lập Công ty Cổ phần Rain Coffee, cùng bạn đồng hành Nguyễn Hải Long – Giám đốc Tài chính & tiếp thị, muốn huy dộng số tiền 2 tỷ đồng đổi lấy 20% cổ phần.
Đỗ Ngọc Hòa – Người sáng lập Công ty Cổ phần Rain Coffee cùng bạn đồng hành Nguyễn Hải Long – Giám đốc Tài chính & Marketing công ty Rain Coffee kêu gọi số tiền 2 tỷ đồng đổi lấy 20% cổ phần. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Kinh doanh cà phê theo hình thức nhượng quyền với tổng cộng 10 quán cà phê đang hoạt động hiệu quả, Rain Coffee hướng tới đối tượng khách hàng là những người muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B (Food and Beverage - Kinh doanh nhà hàng và đồ uống), có số vốn đầu tư 200 – 400 triệu đồng.

Phân khúc bất động sản này tăng giá ngay từ đầu năm, đâu là khu vực đáng đầu tư?

  Giá rao bán căn hộ và biệt thự, liền kề trên các sàn online ghi nhận tăng vọt ngay từ đầu năm. Chuyên gia cho rằng, các khu vực vùng ven H...