Tuesday, April 24, 2018

Bản tin thị trường cà phê thế giới hôm nay 25/4

có nhẽ thị phần cà phê cần một chút caffeine (chất kích thích) để khiến cho động lực tăng giá, bởi các quỹ đầu tư và giới đầu tư đang mang lượng vị thế bán cao kỷ lục, theo số liệu của Ủy ban thương lượng Hàng hóa tương lai Mỹ.

Đọc thêm nhiều thông tin giá cà phê hôm nay, tại đây:

https://vietnambiz.vn/tags/gia-ca-phe-1589.tag/

Thị trường giá cà phê dễ dàng đổ vỡ khi thị trường đột ngột đóng



Cụ thể, trong tuần kết thúc vào ngày 17/4, giới đầu cơ tăng gần 20% vị thế bán đối với cà phê so với một tuần trước đó, lên hơn 70.000 lô. Con số này tương đương khoảng 20 triệu bao 60 kg cà phê, Financial Times cho biết.



Giới đầu cơ tăng mạnh vị thế bán đối với cà phê trong bối cảnh thị trường đồn đoán sản lượng cà phê năm 2018 của Brazil sẽ đạt kỷ lục. Theo một số chuyên gia phân tích, vụ cà phê năm nay của Brazil có thể đạt tới 65 triệu bao, cao hơn ước tính 58,5 triệu bao của Cơ quan thông tin nông nghiệp Brazil (Conab). Conab ước tính sản lượng arabica và robusta đều tăng 30% so với năm ngoái.

Theo đó, ông James Hearn, Giám đốc mảng Nông nghiệp tại Công ty môi giới hàng hóa Marex Spectron, dự báo thị trường cà phê thế giới sẽ dư thừa 5 triệu bao cà phê trong niên vụ 2018 – 2019. "Các quỹ đặt bán 20 triệu bao cà phê, tức là họ đã bán vượt 4 lần so với mức dư cung," ông Hearn nói.

Giới chuyên gia phân tích hàng hóa cũng rất sửng sốt khi thị trường có xu hướng bi quan về cà phê ngay từ đầu năm nay, khiến giá cà phê arabica rớt xuống đáy hai năm trong tuần trước.

Xu hướng bi quan này sẽ khiến giá cà phê dễ dàng đổ vỡ khi thị trường đột ngột đóng các vị thế bán trước một tin tức tích cực nào đó.

Phân khúc bất động sản này tăng giá ngay từ đầu năm, đâu là khu vực đáng đầu tư?

  Giá rao bán căn hộ và biệt thự, liền kề trên các sàn online ghi nhận tăng vọt ngay từ đầu năm. Chuyên gia cho rằng, các khu vực vùng ven H...