Theo Con số thường niên (Annual Report) năm 2016 của hãng sữa Abbott (Hoa Kỳ), năm 2016, doanh thu tại thị trường Việt Nam của hãng đạt 434 triệu USD (tương đương khoảng 10.000 tỷ đồng), năm 2015 đạt 331 triệu đô la Mỹ và năm 2014 đạt 357 triệu đô la.
Tổng cùng, trong 3 năm từ 2014-2016, Abbott đạt doanh thu 1,1 tỷ đô la tại thị trường Việt Nam, tương đương khoảng 25.000 tỷ đồng.
Doanh thu của Abbott tại thị trường ngoài Mỹ. Nguồn: Thống kê thường niên 2016 của Abbott
Hãng sữa Mỹ Abbott được thành lập vào năm 1888 và lập văn phòng tại TP. HCM từ năm 1995 mang các sản phẩm sữa bột được bán tại Việt Nam với thể nhắc tới như Ensure, Pediasure, Similac, Grow...
thực tại, thị trường sữa bột Việt ngày nay chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt đặc thù là giữa những chiếc sữa nội, ngoại. Sự khó khăn bộc lộ qua việc đơn vị Danone Việt Nam thuộc Tập đoàn Danone (Pháp) - nhà cung cấp những sản phẩm bơ, sữa xếp hạng thứ 2 trên thế giới mang thương hiệu Dumex - đã phải chia tay thị trường Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái. Lý do là thị trường của sản phẩm Dumex tại Việt Nam chưa đủ để thúc đẩy việc tiếp diễn tăng cường đầu tư.
Con số của một doanh nghiệp chứng khoán cho rằng, việc rút lui này với thể tạo nên sự đổi thay trong phân khúc sữa bột khi vị trí đầu ngành có thể được củng cố. Vinamilk và Abbott được thẩm định là hai cái tên đang cạnh tranh gay gắt nhất cho vị trí dẫn đầu trong phân khúc sữa bột.
Nguồn: Vietnambiz