Thursday, October 26, 2017

Nhận định thị trường chứng khoán 26/10: Phá ngưỡng kháng cự 830 điểm

Phiên 25/10, nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh bán ròng. Trên HSX, khối này bán ròng gần 160 tỷ đồng. Tại HNX, thị trường ghi nhận giảm giá trị mua ròng chưa đầy 1 tỷ đồng.
Kết thúc giao dịch ngày 25/10, VN-Index đã có phiên thứ hai liên tiếp tăng điểm khá tốt (hơn 5 điểm) và đều kết phiên ở mức cao nhất. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường lại có sự phân kỳ với chỉ số khi tiếp tục sụt giảm và chỉ khớp lệnh hơn 120 triệu cổ phiếu trên sàn HSX (phiên trước là gần 140 triệu).
Diễn biến tăng trong nghi ngờ này có thể do những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu quyết định chưa bán ra vội mà ở ngoài quan sát lực cung trên thị trường. Điểm tích cực được ghi nhận là sắc xanh đã có sự lan tỏa tốt hơn trên nhiều nhóm cổ phiếu khác nhau.
nhan dinh thi truong chung khoan 2610 pha nguong khang cu 830 diem
Phên 26/,10 VN-Index có thể phá ngưỡng kháng cự 830 điểm
Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 26/10.

Duy trì tại vùng đỉnh 834 điểm

Công ty chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS
Dự báo, trong phiên giao dịch 26/10, quán tính tăng điểm của VN-Index có thể duy trì để chỉ số thử thách lại vùng đỉnh cũ tại 834 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số được xác định trong khoảng 824-826 điểm.
Nhà đầu tư ngắn hạn đang cầm cổ phiếu nên tích cực quan sát phản ứng của thị trường tại vùng đỉnh cũ để có quyết định phù hợp. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và có thể căn những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực với tầm nhìn 3-6 tháng trở lên.

VN-Index có khả năng phá ngưỡng kháng cự 830 điểm

Chứng khoán Rồng Việt – VDSC
Kết thúc phiên 25/10, thị trường tiếp tục phục hồi mạnh nhưng thanh khoản yếu và số cổ phiếu tăng không áp đảo được số cổ phiếu giảm. Đây có thể là nhịp phục hồi kỹ thuật, do vậy nhà đầu tư cần cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu và chờ mua lại ở mức giá thấp hơn trong phiên 26/10.

Thử thách vùng kháng cự mạnh 838-842 điểm

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC
Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến tích cực giúp thị trường chung giao dịch khởi sắc trong phiên 25/10. Mặc dù vậy, dòng tiền chưa có sự lan tỏa tốt ra nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, thanh khoản cũng duy trì ở mức thấp. Khả năng thị trường chưa thể tăng điểm ngay ở vùng giá hiện tại. Thay vào đó, diễn biến tăng, giảm đan xen cùng sự phân hóa giữa các nhóm ngành sẽ còn tiếp diễn trong phiên 26/10.

Tiếp tục thử thách vùng kháng cự 830-832 điểm

Chứng khoán FPT - FPTS
Do tín hiệu xu hướng của VN-Index vẫn chưa đủ độ tin cậy nên nhà đầu tư cần thận trọng, hạn chế các hành động giải ngân mới. Trong phiên 26/10, nếu thanh khoản vẫn không có sự đồng thuận xu hướng thì các danh mục ngắn hạn nên cân nhắc chiến lược hạ dần tỷ trọng cổ phiếu tại vùng giá cao, đặc biệt là đối với các cổ phiếu được dòng tiền chú ý trong giai đoạn tăng 790 – 810 điểm. Các vị thế trung hạn vẫn có thể nắm giữ cổ phiếu cơ bản nếu chỉ số không vi phạm ngưỡng hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn.
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
Nhật Huyền
Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Phân khúc bất động sản này tăng giá ngay từ đầu năm, đâu là khu vực đáng đầu tư?

  Giá rao bán căn hộ và biệt thự, liền kề trên các sàn online ghi nhận tăng vọt ngay từ đầu năm. Chuyên gia cho rằng, các khu vực vùng ven H...