Tuesday, October 17, 2017

Thị trường chứng khoán ngày hôm nay 18/10

Với xu thế vận động như hiện nay, VN-Index hoàn toàn có thể chạm ngưỡng kháng cự lịch sử 830 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới khi KQKD quý 3 của các cổ phiếu nhóm trụ được công bố ra thị trường.
Ảnh minh họa

Công ty chứng khoán VPBS:


VN-Index: Vượt ngưỡng 825 điểm với mức tăng mạnh và khối lượng khớp cao hơn phiên rung lắc đầu tuần.

Giằng co nhẹ trong sắc xanh ở phiên sáng và bật tăng mạnh trong phiên chiều, chỉ số VN-Index hôm qua tăng mạnh 8,86 điểm và đóng cửa ở mức cao nhất phiên tại 828,29 điểm. Cây nến ngày bất ngờ bật tăng mạnh vượt qua ngưỡng cản ngắn hạn 825 điểm với khối lượng khớp cao hơn phiên rung lắc hôm qua nhờ diễn biến hưng phấn của các mã ngân hàng. Với việc phủ nhận tín hiệu cảnh báo rung lắc trong phiên đầu tuần, VN-Index có thể tiếp tục vận động tăng điểm theo quán tính của nhịp tăng hiện tại ở phiên giao dịch tới. Ngưỡng hỗ trợ mới đối với chỉ số này là vùng 820+/- điểm và kháng cự ngắn hạn mới ở vùng 845 điểm.

Chiến lược giao dịch: Giữ trạng thái danh mục cân bằng để linh hoạt hơn với diễn biến mới của thị trường khi có sự trở lại của nhóm dẫn dắt.

Công ty chứng khoán BSC


Sau phiên điều chỉnh nhẹ vào đầu tuần, thị trường đã chứng kiến sự tăng điểm tích cực từ các cổ phiếu Blue-chips như SAB, VIC, HPG và đặc biệt là sự bùng nổ từ nhóm các cổ phiếu ngành Ngân hàng khi VCB và BID lần lượt đóng góp 2,7 và 1,5 điểm vào chỉ số thị trường. Dòng tiền có xu hướng suy yếu ở ngành Dầu khí, Hàng không, Bất động sản để lan sang các ngành Ngân hàng, Thép và đang có xu hướng gia tăng ở nhóm cổ phiếu dưới mệnh giá trong khi luân chuyển mạnh trong các cổ phiếu có vốn hóa lớn.

Trạng thái thị trường khá tích cực nhờ có lực khá vững đỡ từ các cổ phiếu trụ, sắc xanh của thị trường đã chiếm được ưu thế trong phiên ATC (VN-Index tăng 3 điểm trong phiên này) trong khi thanh khoản cũng được giữ vững. Với xu thế vận động như hiện nay, VN-Index hoàn toàn có thể chạm ngưỡng kháng cự lịch sử 830 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới khi KQKD quý 3 của các cổ phiếu nhóm trụ được công bố ra thị trường. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn nên lưu ý hạn chế mua những cổ phiếu tăng "nóng" trong các phiên giao dịch gần đây khi dòng tiền chưa thực sự lan tỏa.

Công ty chứng khoán Rồng Việt


Mặc dù số liệu cuối phiên cho thấy dòng tiền đã có được sự phân hóa tốt (146 mã tăng/128 mã giảm), chúng tôi nhận thấy số mã tăng gần như chỉ xấp xỉ số mã giảm trong phần lớn thời gian giao dịch. Điều này ám chỉ nhà đầu tư vẫn chưa thật sự quá hào hứng với việc chỉ số liên tục chinh phục đỉnh cao như hiện nay; và đó cũng là lý do khiến chúng tôi chưa thể chắc chắn về tính bền vững của thị trường trong giai đoạn này.

Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC


Diễn biến luân phiên tăng điểm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang hỗ trợ tốt đà tăng điểm của thị trường chung trong các phiên gần đây.

Điểm tích cực trong phiên ngày hôm qua là dòng tiền đã có sự lan tỏa nhất định, thanh khoản được cải thiện và số mã tăng điểm chiếm ưu thế hơn so với số mã giảm điểm.

Với dự đoán nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục có diễn biến tích cực, cùng sự lan tỏa tốt của dòng tiền, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong các phiên sắp tới.

Công ty chứng khoán FPT - FPTS


Sự phân hóa giữa các nhóm vốn hóa cho thấy các cơ hội tăng điểm vẫn tập trung phần lớn ở nhóm các cổ phiếu chủ chốt.


Trong khi đó, phần còn lại của thị trường biến động kém tích cực hơn hoặc chưa rõ ràng về xu hướng.

Có thể thấy rằng cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong xu hướng hiện tại vẫn rất khó khăn.

Vì vậy, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ đối với những cổ phiếu đang có sự đồng thuận với VN-Index để tranh thủ trạng thái ”dò đỉnh” tiếp diễn.

Với các dự định mua mới thì chỉ nên giải ngân ở vùng giá thấp trong phiên và ưu tiên các cổ phiếu có yếu tố cơ bản hỗ trợ.

Nguồn: Cafef

Phân khúc bất động sản này tăng giá ngay từ đầu năm, đâu là khu vực đáng đầu tư?

  Giá rao bán căn hộ và biệt thự, liền kề trên các sàn online ghi nhận tăng vọt ngay từ đầu năm. Chuyên gia cho rằng, các khu vực vùng ven H...