Tuesday, November 7, 2017

Giá heo hơi hôm nay (8/11): Đề phòng dịch bệnh sau lũ

Giá heo hơi hôm nay (8/11) duy trì ổn định ở cả 3 miền so với ngày hôm qua, nhưng trong đà đi xuống. Cùng với đó, thời tiết thay đổi, mưa gió và lũ lụt dễ phát sinh dịch bệnh nên cần phải chuẩn bị công tác phòng chống bệnh cho vật nuôi. 
gia heo hoi hom nay 811 de phong dich benh sau lu
Ảnh minh họa.

Giá heo hơi hôm nay (8/11) không có nhiều biến động so với ngày hôm trước

Giá heo hơi hôm nay ở miền Bắc dao động trong khoảng 26.000 - 30.000 đồng/kg, duy trì mức giá trung bình ở 29.000 đồng.
Tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên dù chịu ảnh hưởng của bão, nhưng giá heo hơi vẫn giữ mức cao nhất cả nước, giao dịch trong khoảng 26.500 - 30.500 đồng/g. Mặc dù ghi nhận giảm nhẹ tại nhiều tỉnh, thành trong ngày hôm qua, trong thời gian ngắn giá heo hơi tại khu vực này dự báo vẫn chưa biến động mạnh.
Giá heo hơi hôm nay khu vực miền Trung có nơi xuống thấp nhất ở mức 26.000 đồng/kg, nhưng mức giá trung bình vẫn ở 28.000 đồng.

Bộ NN&PTNT xin cấp vắc xin và hoá chất phòng chống dịch bệnh sau bão

Với tình hình thời tiết mưa nhiều, ẩm ướt dễ phát sinh dịch bệnh cho chăn nuôi, các biện pháp bảo vệ và phòng hồ cần phải được chú trọng. Trước đó, theo nguồn tin của TTXVN, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) là địa phương đang có dịch tả ở heo. Vì vậy, các hộ chăn nuôi cần đề phòng và phối hợp với cơ quan chức năng ngay khi có dấu hiệu dịch bệnh.
Đặc biệt với trường hợp của miền Trung và Tây Nguyên, cần phải có sự hỗ trợ và chuẩn bị khi lũ rút.
Bộ NNPTNT đã ra chỉ đạo tập trung hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ và phòng, chống dịch bệnh động vật. Đồng thời, bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ quyết định xuất cấp vắc xin và hóa chất hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch bệnh động vật, khắc phục thiệt hại do bão, lũ.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng yêu cầu Cục Chăn nuôi tập trung thống nhất xây dựng Luật Chăn nuôi; chuẩn bị nội dung tổng kết 10 năm triển khai chiến lược phát triển chăn nuôi; chuẩn bị làm việc với 8 doanh nghiệp xuất khẩu lợn sữa và xây dựng vùng an toàn dịch bệnh để phục vụ xuất khẩu.
Theo Tổng cục Thống kê, tính đến tháng 10, đàn trâu giảm khoảng 1%; đàn bò tăng khoảng 2,8%; đàn lợn giảm khoảng 5,4%; đàn gia cầm tăng khoảng 5,5%

Phân khúc bất động sản này tăng giá ngay từ đầu năm, đâu là khu vực đáng đầu tư?

  Giá rao bán căn hộ và biệt thự, liền kề trên các sàn online ghi nhận tăng vọt ngay từ đầu năm. Chuyên gia cho rằng, các khu vực vùng ven H...